Cao đẳng Y Dược TP HCM
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
Chia sẻ:

Bí quyết giúp con cải thiện chiều cao vượt trội

Làm cha mẹ ai cũng muốn con mình phát triển một cách toàn diện đặc biệt là chiều cao. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được những tuyệt chiêu giúp con cao hơn nhanh chóng.

Phát triển chiều cao ở trẻ là một trong những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm
Phát triển chiều cao ở trẻ là một trong những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm

Phát triển chiều cao là một trong những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm, thậm chí là có phần ưu tiên hơn cả cân nặng của trẻ ở nhiều bậc phụ huynh, nhất là những người sở hữu chiều cao hạn chế thì điều này càng được đặt nặng. Tuy nhiên không phải cứ uống thật nhiều sữa hay bổ sung nhiều canxi thì sẽ đem lại kết quả. Chúng ta cần biết cách xây dựng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt cho bé một cách hợp lí, để nuôi con khỏe hãy cùng nhau tìm hiểu một số tuyệt chiêu cho những ông bố, bà mẹ trong bài viết dưới đây.

Đi ngủ trước 10h tối

Những nghiên cứu thực tế cho thấy rằng những loại hormone tăng trưởng sẽ được tiết ra khi trẻ đi vào giấc ngủ sâu, chính vì vậy mà nếu muốn con có được một chiều cao lý tưởng thì trong khoảng thời gian 3-6 năm tuổi bạn phải chắc chắn rằng con được ngủ 10 – 12 tiếng cho mỗi ngày. Trẻ khi bắt đầu học tiểu học nên ngủ 9-10 tiếng và khi bước vào THCS thì vẫn cần đảm bảo giấc ngủ từ 8-9h cho một ngày. Để trẻ có được khoảng thời gian nghỉ ngơi và học tập khoa học hỗ trợ phát triển chiều cao chúng ta nên lưu ý cho trẻ đi ngủ trước 10h tối.

Không để bé mặc đồ quá chật

Cho trẻ mặc đồ chật đồng điều này có thể gây nên những ảnh hưởng không tốt đến quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể nhất là những khu vực mắt cá chân. Thường xuyên mặc quần áo hay tất chân qúa chật  sẽ khiến cho sự phát triển của xương bị hạn chế.

Mặc đồ quá chật có thể ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ
Mặc đồ quá chật có thể ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ

Hạn chế cho trẻ con ngồi xổm

Trẻ em khi được cho ngồi xổm trong thời gian dài khiến đôi chân ở trong trạng thái uốn cong lâu dần có thể dẫn đến hiện tượng lưu thông máu kém đi hay thậm chí là xương chân uốn xong ra phía ngoài. Chính vì vậy chúng ta hãy tập cho bé thói quen không nên ngồi xổm quá lâu. Bên cạnh đó thì việc chọn cho bé những chiếc ghê phù hợp cũng là điều mà bậc cha mẹ cần phải lưu tâm nhiều hơn, nên chọn những chiếc có lưng tựa, cho phép ngồi thẳng, điều này khiến chiều cao của trẻ dễ dàng phát triển hơn.

Cung cấp đủ 70-80 gram protein mỗi ngày

Trong độ tuổi từ 10-13 thì hàm lượng protein được yêu mỗi ngày sẽ rơi vào khoảng 70gram, và đối với trẻ từ 13-18 tuổi thì con số này khoảng 80gram cho sự phát triển chiều cao một cách tốt nhất khi con đang lớn. Mẹo tốt giúp chúng ta có thể bổ sung protein và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé là uống một cốc sữa tươi mỗi ngày. Nếu muốn con trẻ phát triển chiều cao tối đa đừng bao giờ để chúng rơi vào tình trạng thiếu canxi và và các dưỡng chất như phốt pho, kẽm. Ngoài ra chúng ta cũng cần lưu ý một điều rằng nên sử dụng ít chất béo bởi tình trạng thừa cân cũng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển về chiều cao.

Nên cung cấp cho bé đủ 70-80 gram protein mỗi ngày
Nên cung cấp cho bé đủ 70-80 gram protein mỗi ngày

Cho bé tham gia những hoạt động ngoài trời mỗi ngày

Các bác sĩ cho biết những hoạt động thể dục ngoài trời không chỉ có khả năng giúp con trẻ tăng cường thể lực mà chúng còn là tác động khiến chiều cao của bé tăng trưởng và phát triển hơn. Trong giai đoạn sơ sinh, chúng ta nên để bé thoải mái thực hiện những hành động như lẫy, bò, đi,… và đừng bó buộc bắt bé thụ động nằm im một chỗ. Bên cạnh đó ở những trẻ em đã ở độ tuổi đi học thì những môn thể thao như bơi lội, cầu lông đều là những hoạt động rất có lợi cho sức khỏe của trẻ.

Nguồn: bacsy.edu.vn