Cao đẳng Y Dược TP HCM
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
Chia sẻ:

Bác sĩ cảnh báo nguyên nhân và cách điều trị bệnh trầm cảm

Bệnh trầm cảm là một loại rối loạn khí săc trong tâm thần học, có thể gặp ở nhiều lứa tuổi. Nguyên nhân của căn bệnh này là gì, làm sao để chữa trị, những chỉ dẫn dưới đây của các bác sĩ sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về căn bệnh này.

Nguyên nhân gây ra bệnh trầm cảm.

Nguyên nhân của bệnh trầm cảm, cách điều trị của bệnh trầm cảm

Bệnh trầm cảm có nhiều nguyên nhân.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh trầm cảm, dưới đây là 3 nhóm nguyên nhân chủ yếu:

– Trầm cảm nội sinh (trầm cảm chưa rõ nguyên nhân): chẳng hạn như do di truyền, miễn dịch, môi trường sống xung quanh và các yếu tố xã hội…

– Trầm cảm do stress: Căng thẳng kéo dài dẫn đến mất cân bằng tâm lý, gặp chuyện gì đó quá shock gây chấn động mạnh về tâm lý, mâu thuẫn trong gia đình, mất việc làm, thất bại trong công việc, sụp đổ lòng tin với người bạn tin tưởng… cũng là những nguyên nhân thường gặp dẫn đến trạng thái trầm cảm.

+ Trầm cảm do ảnh hưởng của các bệnh thực tổn như: sau chấn thượng sọ não do tai nạn, sau tai biến mạch máu não, các bệnh nan y như lao, ung thư…

Cách điều trị bệnh trầm cảm.

Bệnh trầm cảm có thể khiến cho người bệnh cảm thấy bất lực và chán đời. Để điều trị bệnh trầm cảm, các bác sĩ  tư vấn bạn những cách dưới đây:

Cách điều trị bệnh trầm cảm hiệu quả

Cách điều trị bệnh trầm cảm.

– Giữ tinh thần luôn thoải mái: làm những việc bạn yêu thích để cho bản thân luôn cảm thấy thoải mái, chẳng hạn như mua vé đi xem phim, nghe nhạc, đi mua sắm, đi dạo, làm món ăn mới… hãy tự tạo cho bản thân một niềm vui nho nhỏ mỗi ngày.

– Tìm kiếm một cuộc sống bận rộn: hãy tạo cho mình thật nhiều việc làm để thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn và không còn thời gian để ý quá nhiều đến những chuyện không vui, cố gắng thu xếp tham gia các hoạt động tập thể ở nơi làm việc để tiếp xúc nhiều hơn với đồng nghiệp…

– Mời bạn bè đi cà phê hoặc đi dạo, tâm sự những khúc mắc trong lòng với bạn bè.

– Cười nhiều hơn: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, hãy cười nhiều hơn để cuộc sống trở nên ý nghĩa và xua tan căng thẳng.

– Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi điều độ, ngủ đủ giấc, bổ sung vitamin trong các bữa ăn tránh chế độ ăn thiếu calo, không uống chè và cà phê đặc…

– Một số loại thuốc cũng có thể gây nên tâm trạng buồn vui thất thường, như thuốc ngừa thai. Nếu có thể thì nên thay thế bằng thuốc khác. Nếu cách này không có tác dụng, hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa tâm lý để có cách chữa trị tốt nhất.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách điều trị bệnh trầm cảm mà chúng ta nên biết để có biện pháp phòng ngừa và điều trị kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.