Cao đẳng Y Dược TP HCM
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
Chia sẻ:

Tổng hợp những món ăn vặt tốt cho bà bầu

 

Trong quá trình mang thai mẹ bầu sẽ có giai đoạn ốm nghén thường dễ thèm ăn vặt, tuy nhiên có nhiều bà mẹ lại bỏ qua những món ăn tốt cho thai nhi trong bụng.

Những món ăn tốt cho bà bầu

Những món ăn tốt cho bà bầu

Những món ăn tốt cho mẹ bầu ngoài món ăn chính

Thực tế có nhiều bà mẹ không biết bên cạnh những bữa ăn chính thì những món đồ ăn vặt trong giai đoạn ốm nghén khi mang thai đóng một vai trò vô cùng cần thiết trong bổ sung các dưỡng chất thiết yếu và làm giảm cảm giác chán ăn khá hiệu quả. Nhưng không phải bất cứ món ăn nào cũng tốt và có lợi cho sức khỏe. Bởi những băn khoăn này hôm nay các Điều Dưỡng Viên từng theo học Cao đẳng Y tế Cần Thơ sẽ giới thiệu đến các mẹ những món ăn vặt giúp tăng cường dưỡng chất cho cả mẹ và bé trong quá trình mang thai.

Táo và phô mai

Trong táo có chứa nhiều chất xơ không hòa tan, chống táo bón và cả chất xơ hòa tan, có thể hỗ trợ bạn trong việc giảm cholesterol, mỗi ngày bạn nên ăn một quả táo sẽ khá tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng phải rất thận trọng khi chọn mua những loại táo không chứa chất bảo quản hoặc bị phun quá nhiều thuốc trừ sâu. Ngoài ra, ăn một miếng phô mai sau khi ăn táo sẽ tăng cường dinh dưỡng cho bà bầu, bởi vì trong phomai có chứa rất nhiều protein lợi khuẩn với cơ thể.

Khoai lang sấy

Khoai lang sấy sẽ là một lựa chọn không tồi cho những bà mẹ mang bầu vì trong khoai lang sấy sẽ ít natri và chất béo hơn so với khoai lang sấy đóng gói sẵn ngoài cửa hàng. Trong khoai lang chứa rất nhiều chất cơ lợi như: kali, chất xơ, vitamin A, C và B6 nữa đấy. Khoai lang dù nướng, chiên hay sấy đều rất tốt cho mẹ bầu.

Khoai lang sấy giúp tăng cường dưỡng chất cho bà bầu

Khoai lang sấy giúp tăng cường dưỡng chất cho bà bầu

Hoa quả tươi

Theo nghiên cứu về hoa quả với sức khỏe mẹ bầu của sinh Cao đẳng Y dược Yên Bái cho biết, hoa quả tươi có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của mẹ và bé. Mẹ bầu nên ghi danh những loại trái cây hữu cơ, trong trái cây chứa nhiều vitamin như Vitamin C (bưởi, cam, chanh, táo…), axit folic (mơ, đào…), chất khoáng và chất xơ, là thức ăn cực kỳ dinh dưỡng mẹ bầu không nên bỏ qua. mẹ bầu cũng nên ăn trái cây và rau xanh mỗi ngày.

Sữa chua

Lợi khuẩn probiotic có trong sữa chua cũng giúp hệ tiêu hóa của mẹ bầu hoạt động hiệu quả, cải thiện hấp thụ chất dinh dưỡng và tăng cường hệ miễn dịch. Ăn 200g sữa chua hằng ngày sẽ giúp bạn đáp ứng 25% nhu cầu canxi cũng như protein và nhiều loại khoáng chất thiếu hụt khác.

Trứng Luộc

Đối với trứng luộc sẽ rất nhiều mẹ bầu có thói quen chỉ ăn lòng trắng, tuy nhiên đây là thời điểm mẹ nên ăn cả lòng đỏ. Bởi vì, trong lòng trắng chứa nhiều protein, còn lòng đỏ có chứa nhiều chất dinh dưỡng có giá trị như choline chất nắm giữ vai trò quan trọng trong não và hệ thần kinh của thai nhi trong suốt quá trình phát triển, folate giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh.

Trái xoài

Một cốc sinh tố xoài chín có hơn 100 kalo, trong xoài chứa hàm lượng đường tự nhiên rất cao. Ngoài vị ngọt dịu của xoài đã chín vàng bạn cũng sẽ nhận được 3 g chất xơ, vitamin C và vitamin A trong mỗi phần xoài. Ngoài việc tốt cho mẹ bầu, xoài còn là loại quả cực kỳ bổ cho thai nhi. Nguyên nhân là bởi trong xoài có chứa lượng axit folic cao, nhân tố quan trọng cho sự phát triển hệ thần kinh của bé. Ăn xoài là phương pháp tốt nhất giúp bà bầu có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Ngoài ra bạn có thể xem thêm các tin tức liên quan đến Kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 nếu bạn quan tâm.

Nguồn: bacsy.edu.vn