Cao đẳng Y Dược TP HCM
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
Chia sẻ:

Tiết lộ công dụng tuyệt vời từ quả mơ

Mơ là loại hoa quả rất tốt cho sức khỏe con người với thành phần chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin có tác dụng giảm cơn sốt, ngăn ngừa ung thư, chứng rối loạn da….

Tiết lộ công dụng tuyệt vời từ quả mơ

Tiết lộ công dụng tuyệt vời từ quả mơ

Quả mơ được xếp vào loại hoa quả mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe. Thông thường mơ chín rộ vào tháng 3, tháng 4 âm lịch hàng năm. Lúc này mơ chín mọng, căng tròn, phủ một lớp lông nhẹ, mùi thơm đặc trưng.

Chuyên trang cẩm nang sức khỏe có chia sẻ thông tin trong thịt quả mơ chín có nhiều vitamin A, C và các nguyên tố vi lượng. Trong 100g trái mơ cung cấp đầy đủ lượng vitamin A cần thiết mỗi ngày cho cơ thể nhờ có chứa thành phần magie, canxi và potassium. Chính vì vậy, mọi người nên dùng nước mơ ngâm đường, ngâm muối, hoặc ngâm rượu để tốt cho sức khỏe.

Tiết lộ công dụng tuyệt vời từ quả mơ

Giảm cơn sốt từ quả mơ

Thành phần trong quả mơ chứa rất nhiều vitamin, calorie, chất khoáng và nước thiết yếu giúp tiêu trừ độc tố của nhiều hệ thống và bộ phận trong cơ thể. Hơn nữa việc uống nước mơ có thể giúp hạ sốt nhanh chóng, giảm các chứng viêm của cơ thể và rất có lợi cho bệnh nhân bị bệnh gout hay viêm khớp.

Chữa các chứng rối loạn da

Theo các chuyên gia về sức khỏe làm đẹp, tinh dầu từ quả mơ có tác dụng hiệu quả cho da, do vậy mọi người nên kiên trì thoa lên da hàng ngày bạn sẽ có làn da trắng sáng, mịn màng. Bên cạnh đó, quả mơ còn chữa các bệnh liên quan đến da như bệnh chàm, cảm giác ngứa ngáy ngoài da, bệnh ghẻ…

Quả mơ có tác dụng giảm đau tai

Nhiều nghiên cứu cho thấy, trong tinh dầu của quả mơ có chứa chất chống oxy hóa có tác dụng làm dịu các cơn đau. Vì vậy, hàng ngày các bạn chỉ cần nhỏ một ít giọt tinh dầu quả mơ và bên tai bị đau, cơn đau sẽ được dịu lại.

Ăn quả mơ giúp ngăn ngừa ung thư

Ăn quả mơ giúp ngăn ngừa ung thư

Ngăn ngừa ung thư

Trên trang tin tức y tế có đăng tải thông tin quả mơ mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe con người, nhất là hạt mơ. Hạt quả mơ có tác dụng điều trị ung thư bởi chứa nhiều carotenoid và các hợp chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại các gốc tự do.

Ăn quả mơ giúp giảm cân nhanh chóng

Tuy trong quả mơ chứa rất nhiều đường nhưng cũng chứa nhiều chất xơ. Với hàm lượng chất xơ cao này giúp hạn chế tình trạng ăn vặt nếu các bạn đang ở chế độ ăn kiêng và giảm cân. Ngoài ra, quả mơ có thể khôi phục sự cân bằng điện giải và lấp đầy dạ dày mà không cần bạn bổ sung thêm calo – thứ sẽ khiến bạn tăng trọng lượng cơ thể một cách nhanh chóng.

Nguồn: bacsy.edu.vn