Cao đẳng Y Dược TP HCM
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
Chia sẻ:

Những sai lầm trong việc nặn mụn bạn cần phải tránh xa

Nặn mụn là một thói quen của nhiều người, tuy nhiên có những vùng “cấm kị” không nên nặn mụn và nhiều sai lầm trong việc nặn mụn để lại hậu quả nghiêm trọng.

Mụn thường xuất hiện ở lứa tuổi dậy thì

Mụn thường gặp ở lứa tuổi dậy thì và mụn không chỉ có ảnh hưởng rất lớn đến mặt thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Không phải bất kì loại mụn nào và bất kì vị trí nào trên khuôn mặt cũng có thể nặn được bởi vì trên cơ thể con người có những vùng cấm kị bạn cần phải tránh xa.

Những sai lầm trong việc nặn mụn thường mắc phải

Theo Cẩm nang sức khỏe chia sẻ, sau đây sẽ là một số sai lầm mà nhiều người mắc phải khi nặn mụn:

Dùng dụng cụ mất vệ sinh

Chúng ta thường dùng tay hoặc các cây nặn mụn mà chưa được vệ sinh sạch sẽ hoặc khử trùng sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn và các bệnh ngoài da tấn công da mặt.

Một số sai lầm trong nặn mụn

Trước khi nặn mụn không rửa mặt sạch sẽ

Theo các Dược sĩ Cao đẳng Y Dược TPHCM thì: Mỗi khi rảnh rỗi hoặc soi mặt trong gương thấy những nốt mụn trên khuôn mặt thì bạn lại đưa tay lên nặn chúng mà không rửa mặt sạch sẽ trước khi nặn mụn. Điều này khiến cho da bị dầu nhờn và những bụi bẩn bám trên khuôn mặt sẽ thấm sâu vào bên trong trong quá trình nặn mụn, làm mụn càng sinh sôi nảy nở.

Không sát trùng sau khi nặn mụn

Đa số chị em sau khi nặn mụn xong đều bỏ không sát trùng lại những vùng da được nặn mụn, nhiều người nghĩ chỉ rửa mặt hoặc lau mặt với nước là đã sạch. Nhưng sự thật, những vi khuẩn khi bạn nặn mụn vẫn còn bám trên da, chúng sẽ tiếp tục tạo ổ trên da và khiến mụn lâu khỏi hơn.

Một số lưu ý cần phải biết khi nặn mụn

Một số lưu ý khi nặn mụn cần biết

Bác sĩ Dương Trường Giang – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ một số điều cần phải lưu ý khi nặn mụn như sau:

– Tuyệt đối không được nặn mụn ở vùng cấm trên khuôn mặt đó chính vùng “tam giác tử thần” kéo dài từ khóe miệng lên hai cánh mũi và nối liền ra phía sau não và khoang mũi.

– Không nên nặn mụn khi mụn chưa đến độ chín.

– Tuyệt đối không được nặn hai loại mụn: mụn thịt và mụn đinh râu. Bởi hai loại mụn này có thể tác động đến mạch máu và hệ thần kinh, gây nguy hiểm đến tính mạng.

– Vệ sinh dụng cụ nặn mụn sạch sẽ trước và sau khi nặn mụn.

– Trước khi nặn mụn phải rửa mặt sạch sẽ.

– Sau khi nặn mụn xong phải rửa mặt lại với nước muối pha loãng.

Nguồn: bacsy.edu.vn