Cao đẳng Y Dược TP HCM
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
Chia sẻ:

Điểm qua những lợi ích mà caffeine có thể mang lại cho sức khỏe con người

Caffeine được biết là loại chất kích thích tự nhiên được sử dụng phổ biến trên thế giới, bên cạnh đó chúng cũng mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người

Caffeine mang lại nhiều lợi ích sức khỏe với con người

Caffeine mang lại nhiều lợi ích sức khỏe với con người 

Hàng ngày trên thế giới có hàng tỉ người sử dụng caffeine để duy trì trạng thái tỉnh táo đảm bảo hiệu quả và năng xuất của công việc. Người ta thường nhắc đến caffeine như một loại hợp chất có những ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ và gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên các nghiên cứu đều chỉ ra rằng nếu sử dụng hợp lý caffeine có thể hỗ trợ rất tốt cho cơ thể con người. Sau đây chúng ta có thể cùng tham khảo một số lợi ích của Caffeine mà chúng ta cần nên biết được tư vấn bởi dược sĩ Cao đẳng Dược 

Hợp chất Caffeine cải thiện tâm trạng và chức năng não bộ

Theo nghiên cứu của các chuyên gia y tế thế giới caffeine có khả năng trong việc ngăn chặn truyền tín hiệu của adenosine có trong não dẫn đến những phân tử truyền tín hiệu khác như norepinephrine và dopamine được gia tăng một cách đáng kể. Sự thay đổi trong tín hiệu não bộ này được xem là một trong những sự thay đổi có lợi đối với chức năng não bộ. Trong một cuộc thí nghiệm mới đây cho thấy kết quả rằng  khi uống từ 37.5-45.0 mg caffeine tình trạng trí nhớ ngắn hạn và sự tỉnh táo của họ được cải thiện một cách rõ rệt. Ngoài ra một thí nghiệm khác cho thấy rằng những người uống từ 2-3 tách cà phê có chứa nồng độ caffeine mỗi ngày có thể giảm đến 45% nguy cơ dẫn đến tự tử.

Tuy nhiên tất cả những điều này đều không thể nói lên rằng uống nhiều caffeine mỗi ngày sẽ làm tâm trạng tốt lên, cà phê thường chỉ có tác dụng khi khoảng cách mỗi lần uống từ 8 tiếng trở lên. Uống từ 3-5 cốc cà phê có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh học như Parkinson và Alzheimer  từ 28-60%.

Caffeine hỗ trợ quá trình giảm cân và thúc đẩy những quá trình trao đổi chất

Bởi sở hữu khả năng thúc đẩy hệ thống thần kinh trung ương mà Caffeine có thể làm tăng khả năng đốt cháy chất béo lên đến 13% cùng với đó là sự kích thích quá trình trao đổi chất vô cùng hiệu quả.

Caffeine hỗ trợ quá trình giảm cân và thúc đẩy những quá trình trao đổi chất

Caffeine hỗ trợ quá trình giảm cân và thúc đẩy những quá trình trao đổi chất

Thực tế cho thấy rằng sử dụng 300 mg mỗi ngày có thể giúp cơ thể đốt cháy thêm 79 calo so với bình thường, mặc dù nghe có vẻ nhỏ nhưng lượng calo này đúng bằng lượng dư thừa khiến người Mỹ tăng 1kg mỗi năm, tuy nhiên ở cuối giai đoạn của một nghiên cứu kéo dài trong 12 năm cho thấy những người uống cà phê chỉ giảm nhiều nhất từ 0.4- 0.5kg. Vì vậy mà Caffeine dù có thể có khả năng hỗ trợ quá trình giảm cân và thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhưng đây chỉ là hiệu quả tức thời mà không có nhiều đáng kể đối với thời gian kéo dài. 

Caffeine cải thiện hiệu quả trong tập luyện

Trong quá trình luyện tập lượng Caffeine có trong cơ thể sẽ khiến cơ thể sử dụng những chất béo có sẵn để tạo ra năng lượng chính vì vậy mà điều này vô cùng có lợi bởi glucose sẽ được lưu giữ trong bộ phận cơ bắp lâu hơn khiến tình trạng khiến thời gian khiến cơ thể mệt mỏi sẽ dài hơn. 

Caffeine làm tăng sức bền và cải thiện tăng cơ

Caffeine làm tăng sức bền và cải thiện tăng cơ

Caffeine làm tăng sức bền và cải thiện tăng cơ

Nghiên cứu của các thầy cô đang giảng dạy tại Cao đẳng Y Dược cho thấy một kết quả rằng những người tiêu thụ 5 mg caffeine/kg trọng lượng cơ thể trước khi tham gia tập luyện thể dục có thể làm tăng sức bền của họ lên đến 5%, ngoài ta một điều thú vị khác nữa đó là một liều lượng thấp chỉ khoảng  3 mg/kg trọng lượng cơ thể cũng có thể đem lại nhiều lợi ích đối với cơ thể.  Caffeine có thể làm giảm đi cảm giác mệt mỏi trong quá trình luyện tập thể dục đến 5.6% khiến việc tập luyện trở nên dễ dàng hơn.

Vì vậy mà các chuyên gia bác sĩ khuyên chúng ta nên tiêu thụ một lượng caffeine nhỏ trước mỗi lần tham tập luyện để có thể cải thiện hiệu quả sử dụng.

Nguồn: bacsy.edu.vn