Cao đẳng Y Dược TP HCM
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
Chia sẻ:

Bác sĩ tư vấn phương pháp khắc phục chứng mất ngủ vào ban đêm

Mất ngủ vào ban đêm sẽ làm cho chúng ta mệt mỏi ảnh hưởng đến sức khỏe và năng suất công việc. Cùng bác sĩ tư vấn tìm hiểu nguyên nhân và các phương pháp khắc phục chứng mất ngủ vào ban đêm

Bác sĩ tư vấn phương pháp khắc phục chứng mất ngủ vào ban đêm

Theo các bác sĩ, giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM cho biết Giấc ngủ được đặc trưng bởi giao động ngày và đêm nhằm đảm bảo phục hồi các chức năng của vỏ não. Trung bình chúng ta ngủ khoảng 6 – 8 giờ trong một ngày. Việc mất ngủ vào ban đêm sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi ảnh hưởng đến sức khỏe  khiến người cảm thấy mệt mỏi ảnh hưởng đến năng suất làm việc

Nguyên nhân gây mất ngủ vào ban đêm

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bị mất ngủ, trong đó có thể kể đến một số nguyên nhân chính sau đây

  • Sử dụng thuốc có tác dụng phụ như thuốc điều trị nhức đầu, thuốc chứa thành phần cafein,…
  • Ảnh hưởng của một số bệnh như nhức đầu, viêm xoang, tăng huyết áp, đau dạ dày,…
  • Áp lực công việc căng thẳng mệt mỏi, đau đầu, stress khiến giấc ngủ chập chờn lo lắng
  • Thói quen sinh hoạt hằng ngày ăn uống thiếu chất
  • Ngoài ra vấn đề tuổi cao cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

Bác sĩ tư vấn phương pháp khắc phục chứng mất ngủ vào ban đêm

Bác sĩ tư vấn phương pháp khắc phục chứng mất ngủ vào ban đêm

Theo các bác sĩ tư vấn sức khỏe cho biết nếu bệnh mất ngủ xuất phát từ các nguyên nhân như do sử dụng thuốc hay thói quen sinh hoạt hàng ngày thì chúng ta có thể cải thiện chúng từ các nguyên nhân mà không cần điều trị.

Chúng ta có thể để não bộ được thư giãn trước khi đi ngủ sống với lòng vị tha, tránh ích kỷ, buồn rầu, luôn thanh thản. Hạn chế các chất kích thích như trà, cà phê, thuốc lá, không hút thuốc lá lúc đi ngủ vì nicotine ở thuốc lá làm hưng phấn khó ngủ.

Bên cạnh đó chúng ta nên chuẩn bị phòng ngủ thông thoáng, mát mẻ, tránh tiếng ồn và có ánh sáng phù hợp, nếu phòng ngủ quá sáng thì có thể sử dụng bịt mắt và quá ồn thì sử dụng bịt tại.. Ngoài ra, chúng ta nên tranh thủ nghỉ vào buổi trưa dù ít hay nhiều điều này có thể giúp cơ thể giải phóng và có sự ứ đọng, đặc biệt là acid lactic trong quá trình chuyển hóa đây là nguyên nhân dẫn đến mệt mỏi, tuy nhiên cũng tránh ngủ ngày quá nhiều sẽ làm khó ngủ vào ban đêm. Ngoài ra bạn cũngcó thể sử dụng các loại trà dành cho người mất ngủ để đem lại hiệu quả điều trị cao nhất.

Nếu như các giải pháp trên vẫn không hiệu quả thì có thể dùng thuốc nam hoặc đến các cơ sở y tế để được tư vấn hỗ trợ